top of page

Đèn tia cực tím UVC LED và hành trình chinh phục tương lai

Khoa học đã chứng minh, tia cực tím ứng dụng được vào rất nhiều loại sản phẩm dân dụng, mang đến cuộc sống mạnh khỏe, hạnh phúc hơn cho con người và chống lại bệnh tật. Các sản phẩm ứng dụng đang được phổ biến rộng rãi từ gia đình cho đến cộng đồng.


Diệt khuẩn bề mặt vật dụng gia đình


Vi khuẩn có thể tồn tại vài tiếng đến nhiều ngày khi bám dính trên bề mặt các vật dụng trong nhà, và chúng ta có nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn rất cao khi tiếp xúc với các vật dụng đó. Vì vậy sử dụng đèn tia cực tím diệt khuẩn có khả năng tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn, virus bám trên bề mặt đồ gia dụng.


Các nơi ứng dụng công nghệ này không chỉ có các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế mà gần đây còn có cả các hộ gia đình. Bàn ăn, bàn làm việc, nội thất xe hơi, phòng tắm và vệ sinh, và những nơi mà vi khuẩn, virus tập trung nhiều và nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây lây nhiễm bệnh.


Năm ngoái, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc, Nhật, Mỹ và Châu Âu từng xem xét sử dụng UVC để loại bỏ vi khuẩn corona (Covid-19). Họ ước tính có thể loại bỏ 99.99% SARS-CoV-2 trên bề mặt bị nhiễm trong vòng 30 giây.


Đèn UVC được phát triển với hình thức đa dạng hơn. Ngoài loại máng đèn truyền thống (còn gọi là UVC bóng thuỷ ngân) bị hạn chế bởi kích thước bất tiện, các sản phẩm đèn UVC LED nhỏ gọn năng động ngày càng được ưa chuộng cho việc sử dụng trong gia đình. Ngoài tích hợp công nghệ cảm biến tự động bật/ tắt thông minh, đèn UVC LED an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng, rất tiện dụng cho việc di dời và mang theo bên mình.


Đèn UVC LED được ứng dụng rộng rãi trong các máy diệt khuẩn bình sữa em bé, muỗng đũa, điện thoại, bóp ví, và ngay cả đồ thực phẩm nhằm đảm bảo vệ sinh và không nhiễm khuẩn.


Bên cạnh đó, đèn UVC LED còn được tích hợp trong các loại máy hút bụi, làm sạch bề mặt chăn ga gối, đệm sofa, mang đến hiệu quả cao hơn trong việc vệ sinh dọn dẹp nhà cửa và bảo vệ sức khỏe.


Ngay cả khi sử dụng dịch vụ vệ sinh giường nệm thì chúng ta cũng không thể gọi họ đến vệ sinh thường xuyên được. Điều này có thể gây rủi kho cho gia đình bạn về giãn cách xã hội và quy định 5K. Do đó việc sở hữu một chiếc máy chuyên dụng vệ sinh ga giường và sàn nhà có tích hợp đèn UVC LED khử 99% vi khuẩn là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay.



Diệt khuẩn nước sinh hoạt gia dụng, nước uống


Đèn UVC nhờ khả năng tiêu diệt vi khuẩn mạnh mẽ tác dụng trên Nucleo Protein của vi khuẩn, làm biến dạng hoặc giết chết vi khuẩn. Ngoài ra do tác dụng của tia cực tím, không khí có thể sinh ra Ozon cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn.


Một ứng dụng tuyệt vời của đèn UVC LED là sử dụng trong hệ thống máy lọc nước. Đèn UVC diệt khuẩn cho máy lọc nước được sử dụng như một lõi lọc đặc biệt và được lắp đặt ở vị trí cuối cùng trong hệ thống các lõi lọc chức năng. Trong quá trình hoạt động của máy lọc nước, nước được xử lý qua hệ thống lọc thô và màng lọc RO, nguồn nước đã được lọc sạch các loại cặn bẩn, chất hóa học, ký sinh trùng. Chính vì vậy đèn UVC đảm nhận nhiệm vụ cuối và rất quan trọng là diệt 99.99% vi khuẩn, chống tái nhiễm khuẩn và đảm bảo cho nguồn nước uống của cả gia đình sạch khuẩn, an toàn 24/7.


Vượt trội với khả năng diệt khuẩn kèm kích thước nhỏ gọn tối ưu, đèn UVC LED mang công nghệ nước sạch đến tận tay người sử dụng khi tích hợp vào bình nước cầm tay cá nhân. Bình nước cầm tay UVC LED ngày càng trở thành vật dụng không thể thiếu cho trẻ em khi đi học, cho dân văn phòng, cho các chuyến du lịch dã ngoại, và cho các hoạt động thể dục thể thao trong phòng gym hoặc ngoài trời.



Diệt khuẩn không khí trong nhà và xe hơi


Trong không khí ngoài các tạp khuẩn, nấm, nấm mốc, người ta còn phát hiện ra rất nhiều các vi sinh vật thường gây bệnh cho con người như: trực khuẩn lao, trực khuẩn bạch hầu, liên cầu tan máu, tụ cầu gây bệnh, trực khuẩn ho gà, virus cúm, sởi, vi khuẩn lao, vi khuẩn cúm, sốt xuất huyết,…


Đèn UVC LED được nâng cấp vào sản phẩm Máy lọc không khí hiện hành, giúp bảo vệ sức khỏe đường hô hấp của bản thân và gia đình lên một tầm cao mới. Máy lọc không khí bằng tia cực tím UVC có hệ thống lọc nhiều giai đoạn để tinh lọc và khử trùng không khí. Hệ thống này bao gồm bộ lọc thô, bộ lọc HEPA, hoặc bộ lọc than hoạt tính để hấp thụ, loại bỏ và trung hòa các chất có hại từ không khí. Cuối cùng đến bộ diệt khuẩn đèn tia cực tím UVC để tiêu diệt vi khuẩn đang bay trong không khí mà chúng ta đang hít thở.


Máy diệt khuẩn lọc khí gia dụng có tích hợp đèn UVC LED.


Máy diệt khuẩn lọc khí xe hơi với công nghệ UVC LED.


Đối với khẩu trang y tế hay khẩu trang thông dụng nay được sử dụng như một công cụ bắt buộc cho mọi người để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, đèn UVC LED với 99.99% hiệu suất diệt khuẩn trở thành công nghệ duy nhất được tích hợp vào khẩu trang nhằm đảm bảo nguồn không khí sạch vô khuẩn cho chúng ta hít thở.


Với tác dụng diệt khuẩn đỉnh cao của tia cực tím, rất nhiều nhà sản xuất lớn trên thế giới đã và đang tận dụng UVC LED vào những phát minh sản phẩm mới của họ, có tính thực tiễn cao và mức độ phủ rộng khắp để chủ động cải thiện chất lượng cuộc sống sạch và khoẻ hơn cho cộng đồng.


Trên cuộc đua ứng dụng thực tiễn với các công nghệ diệt khuẩn khác, hành trình UVC LED chinh phục hoàn toàn thị trường có lẽ sẽ chỉ trong một vài năm tới đây.



bottom of page